Lợi ích của việc sử dụng máy làm mát gia đình, công ty, nhà xưởng

Máy làm mát thông minh giúp tiết kiệm năng lượng và tiền bạc thay vì sử dụng máy điều hòa tốn kém.
Máy làm mát tạo ra luồng khí chuyển động, mang đi lượng nhiệt nóng trong nhà. Luồng gió này tạo ra hiệu ứng làm lạnh giúp cơ thể bạn được làm mát. Sự luân chuyển khí được tạo ra bởi thông gió tự nhiên sẽ tạo sự thoải mái, tăng sự sảng khoái cho người dùng. Khi không khí ô nhiễm có xu hướng tích tụ trong nhà nếu không thông gió tốt và khi nhà đóng cửa để sử dụng máy điều hòa để làm lạnh hay sưởi ấm thì thông gió tự nhiên có thể khắc phục hoàn toàn vấn đề này.

Nguyên lí làm lạnh của máy làm mát, quạt thông gió công ty, nhà xưởng

1. Làm lạnh cơ thể

Cơ thể được làm mát nhờ vào ba quá trình: đối lưu, bức xạ và quá trình tiết mồ hôi. Thông gió đẩy mạnh tất cả các quá trình này. Đối lưu xuất hiện khi nhiệt được lấy đi khỏi cơ thể thông quá luồng khí. Nếu không khí xung quanh lạnh hơn da cơ thể, khí sẽ hấp thụ nhiệt và bay lên. Khi khi nóng bay lên, khí lạnh sẽ tới chiểm chỗ luồng khí nóng ấy và hấp thụ tiếp. Luồng khí đối lưu này cành nhanh thì bạn càng cảm thấy mát. Bức xạ xuất hiện trong không gian giữa bạn và các vật dụng trong nhà. Nếu các vật dụng nóng hơn thì nhiệt sẽ hướng về bạn. Thông gió sẽ làm giảm nhiệt độ trần, tường và các vật dụng. Xung quanh càng lạnh thì bạn càng ít hấp thụ nhiệt và lượng nhiệt thừa cơ thể càng dễ mất đi. Khi mồ hôi rời khỏi lỗ chân lông, nó mang theo rất nhiều nhiệt và làm mát cơ thể. Nếu luồng gió (thông gió) đi qua da, thì mồ hôi sẽ bay hơi nhanh hơn và bạn thậm chí còn mát hơn.

2. Nhiệt tích tụ như thế nào ?

Nhiệt tích tụ trong nhà từ nhiều nguồn và có thể làm nhiệt độ phòng tăng cao hơn bên ngoài. Năng lượng mặt trời xâm nhập vào nhà thông qua các con đường chính như mái và cửa sổ. Các thiết bị gia đình, đèn và con người cũng sinh ra nhiệt.
Để sử dụng thông gió thay vì máy điều hòa để làm mát, bạn nên ngăn ngừa nhiệt thâm nhập và tích tụ bên trong càng nhiều càng tốt. Vài biện pháp phòng ngừa bao gồm lắp đặt cách nhiệt cho tầng mái, mái phản xạ, các mái hiên và cửa sổ chống nắng. Các thay đổi về mặt hoạt động – như giảm hoạt động của các thiết bị gia dụng, đèn và nước nóng – cũng giúp giảm nhiệt tích tụ.

3. Đối lưu tự nhiên

Đối lưu tự nhiên phụ thuộc vào gió và ‘hiệu ứng ống khói’ để giữ cho nhà luôn mát.Gió sẽ đối lưu tự nhiên nhà bằng cách vào và ra khỏi các cửa sổ, phụ thuộc vào sự dẫn hướng. Khí lạnh ban đêm có thể lùa nhiệt tích tụ trong nhà suốt ngày ra ngoài. Gió chạy dọc theo tường có thể tạo ra chân không kéo khí nóng trong nhà ra khỏi cửa sổ. Đối lưu tự nhiên hoạt động tốt trong những vùng khí hậu có gió mát mẻ của mùa hè hay về đêm.



4. Sử dụng cửa sổ và cửa chính cho đối lưu dọc

Bạn có thể tạo ra đối lưu tự nhiên dọc bằng cách mở cửa sổ, cửa chính và điều chỉnh kích thước và vị trí các lối vào để thông gió cho các phần khác nhau trong nhà. Lối vào và lối ra nằm ở vị trí đối diên nhau có thể làm mát cho không gian chính giữa và hướng của dòng khí nhưng bạn có thể làm mát nhiều vị trí khác nữa nếu dẫn không khí đi xa hơn giữa lối vào và lối ra. Sử dụng các cửa sổ mở nhỏ hơn cho lối vào và rộng hơn cho lối ra. Điều này sẽ làm tăng tốc độ gió và cải thiện hiệu ứng làm mát. Không khí từ nơi mát hơn và nơi có bóng râm sẽ là nguồn khí lấy vào tốt nhất.

5. Đối lưu trên gác mái

Nhiệt từ mặt trời thâm nhập qua mái nhà và bức xạ vào trong gác mái. Thông gió cho gác mái làm giảm nhiệt độ tại đây từ 10-25 độ C và làm chậm lại quá trình chuyển nhiệt vào trong không gian sống. Ngoài ra, cách hiệu quả nhất để giảm nhiệt độ trong gác mái là ngăn không cho nhiệt xâm nhập vào bằng mái có hệ số phản xạ cao. Điều này cũng rất quan trọng là phải có ít nhất cỡ 2.5cm lớp cách nhiệt trên gác mái.

Link: http://maylammatthongminh.blogspot.com/2015/04/loi-ich-cua-viec-su-dung-may-lam-mat.html

MÁY LÀM MÁT HẢI NAM

Địa chỉ : 1/7 Nguyễn Văn Vĩnh, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM  (Cách sân bay TÂN SÂN NHẤT 100m)
Tel: (08) 3712.99.78 . Hotline : 0948.37.39.38 - 0938.93.68.78
Phân phối bán sỉ với giá thành Rẻ - Chất lượng - Nhanh chóng - Bảo hành chuyên nghiệp

1 nhận xét:

 
Lên đầu